[canhle][/canhle]Xe tải HD210 (xe tải hyundai 3 chân rút) từ lâu đã trở nên quen thuộc với các bác tài ở Việt Nam, trong đó 2 dòng xe được biết đến nhiều nhất phải kể đến là Hyundai HD210 nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ Hàn Quốc và Thaco Hyundai HD210 do Trường Hải phân phối. Xem thêm:
- Xe Hyundai gắn cẩu 5 tấn của Unic
- Xe tải hyundai 3 chân rút hd210 gắn cẩu 5 tấn kanglim ks1056
- Xe tải gắn cẩu unic 540 4 tấn trên nền xe hyundai 3 chân hd210
- Xe tải hyundai 3 chân rút hd210 gắn cẩu 3 tấn unic 340
- Xe chở bồn xăng dầu 16 khối hoặc 17 khối
- Xe đông lạnh Hyundai HD210 3 chân rút
[canhle][/canhle]Sự khác nhau lớn nhất giữa hai loại xe HD210 nằm ở cầu phụ trên xe. Theo đó, Hyundai HD210 nhập khẩu sử dụng cầu phụ của nhà sản xuất KCT, thay thế cho các xe Hyundai HD210 cũ sử dụng cầu phụ của Tomy.
Dưới đây là 10 điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại cầu phụ Hyundai 3 chân rút HD210:
1. Tên nhà sản xuất & vị trí đặt bầu phanh trục cầu phụ
- HD210 Nam Việt: Trục cầu phụ mang thương hiệu ANT, bầu phanh đặt ở dưới gầm xe khi có thùng xe thì rất thuận tiện cho quá trình kiểm tra, bảo dưỡng.
- HD210 Thaco: Bầu phanh không rõ xuất xứ, vị trí được đặt phía trên gây khó khăn cho bảo dưỡng và thay thế
2. Bầu hơi khí nén (hay còn gọi là lò xo khí) trong quá trình nâng hạ cầu phụ của HD210:
- KTC Nam Việt: Hiệu PHONENIX (Hunggary )
- TOMY Thaco: Hiệu CONTITECH (Mexico), hiện tại vẫn chưa có cơ sở so sánh chất lượng của bầu hơi hai nhãn hiệu này
3. Đường dẫn hơi của Hyundai 3 chân rút:
- KTC Nam Việt: Đường dẫn hơi được lắp đặt gọn gàng. Các đường hơi không bị uốn cong tại các điểm nối
- TOMY Thaco: Các đường dẫn hơi gấp khúc, đôi chỗ bị uốn cong
- Nam Việt KCT: Thanh giằng được vát sâu 1 khoảng và cố định bằng mối ghép bu lông => Thiết kế này giúp Hyundai 3 chân rút HD210 có sự linh động trong tháo lắp.
- Thaco TOMTY: Thanh giằng được hàn cố định
5. Chốt xoay (hay còn gọi là ắc đòn giảm chấn dưới) KTC Nam Việt:
- Đai bu lông (tán) lắp 02 lớp => Chống tự tháo, an toàn khi hoạt động liên tục.
- Bề rộng 2 mặt ép bạc ắc hợp lý => Đảm bảo cho hoạt động liên tục và an toàn
- Đầu châm mỡ bôi trơn cho chốt xoay có kết cấu bền và chất lượng => Dễ dàng thao tác
TOMY Thaco:
- Đai bu lông (tán) lắp 1 lớp => Dễ tự tháo khi vận hành.
- 2 mặt ép bạc rộng và dầy => Lực ép yếu dẫn đến giảm độ bền bạc ắc chính
- HD210 Nam Việt: Điểm cuối tay đòn được vát xéo => Giúp giảm chấn động khi qua đường gồ ghề, đặc biệt phù hợp khi đường sá ở Việt Nam chưa hoàn chỉnh
- HD210 Thaco: Điểm cuối tay đòn song song với phần phía trên
7. Cổ nối đường hơi với bầu hơi đẩy:
- HD210 Nam Việt: Cổ nối được lắp bu lông dài, bo góc vuông, tránh tình trạng nứt gãy đường ống dẫn khí tại nơi đưa khí vào bầu phanh.
- HD210 Thaco: Được nối trực tiếp đến bầu phanh, ngay tại điểm nối rất dễ bị nứt gẫy làm hở khí
8. Van điều khiển nâng hạ cầu phụ:
- HD210 Nam Việt: Cổ bắt đường hơi bằng kim loại
- HD210 Thaco: Cổ bắt đường hơi bằng nhựa cứng, Cả 2 đều sử đụng van 3 của có nguyên lý hoạt động giống nhau của xe tải HD210
9. Liên kết giữa đế bầu hơi đẩy với phần chassis:
- HD210 Nam Việt: Khung bầu hơi trượt về sau, riêng biệt => Đơn giản khi tháo lắp, bảo dưỡng
- HD210 Thaco: Phần khung liền => Gây khó khăn khi điều chỉnh cũng như quá trình bảo dưỡng và sửa chữa
10. Liên kết giữa trục cầu phụ với tay đòn HD210 Nam Việt:
- Liên kết bằng mối ghép bu lông đai ốc.
- Ngoài ra còn có thêm trục định vị di động có bạc lót
=> Tạo liên kết định vị chắc chắn. Cải tiến này của Hyundai HD210 đảm bảo xe có thể vận hành trơn tru trong điều kiện đường xấu HD210 Thaco: Liên kết bằng mối ghép hàn
Cần bất kỳ thông tin, cũng như đóng, lắp ráp thiết kế xe chuyên dùng theo tùy nhu cầu từng khách hàng, vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần ô tô Tây Á website: hyundaidocquyen.vn Email: haibx.hyundai@gmail.com ĐT: 096 7779 886 – 0934 305 355